ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

สิ่งดีดีที่เรียกว่ารัก


ความรัก เกิดขึ้นได้กับทุกคน
ทุกสถานที่ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเวลา
และเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว ไม่ว่ากับผู้ใดก็ตาม
มันก็ยากที่จะบอกเหตุและผล  เพราะความรัก เป็นสิ่งที่ไม่มีเหตุผล
บางครั้ง รักเพราะ อยากรัก บางครั้งรักเพราะ อยากทำให้รู้ว่ารัก
บางครั้ง รักเพราะความใกล้ชิดสนิทสนม บางครั้งรักเพราะเคมีทางร่างกายมันต้องตรงกัน
และบางครั้งมันก็รักเพราะ เซ็กส์มีส่วนช่วย จะเห็นว่าประเด็นหลังนี่มีมากมาย ที่ไม่เคยคิดที่จะรักชอบพอกันมาก่อน แต่ก็ไม่ได้รังเกียจเสียทีเดียว เมื่อได้ผ่านการมีเซ็กส์กันมาแล้ว
มันกลับพบว่า มันใช่ มันคือสิ่งที่ตรงกัน มันเข้าจังหวะชีวิตกันดี มันเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปได้ดี
อย่างนี้ก็มีเช่นกัน

ดังนั้นคำว่ารัก มันจึงไม่ใช่แค่เพียงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เป็นการเฉพาะเจาะจง
แต่มันรวมหลายๆอย่างเข้าไว้ด้วยกัน มันจึงเป็นความรัก

ฉันเองก็เช่นกัน หลายคนที่เดินเข้ามาในชีวิตฉัน ส่วนมากจะเป็นคนสวย
มีการศึกษา ฐานะดี ทั้งนี้ก็เพราะว่า ฉันชอบปองดอกฟ้า แม้หลายคราฉันจะเจ็บเพราะมัน
แต่ฉันกลับดีใจ ดีใจที่ฉันได้ครองใจ ได้หัวใจ ดอกฟ้าเหล่านั้นมาครอบครองคนเดียว
ปัญหาของรักฉัน อุปสรรคไม่ใช่ ผู้หญิงคนรัก แต่กลับเป็น ผู้ใหญ่ครอบครัวฝ่ายหญิง
ซึ่งมันก็น่าจะเป็น อย่างนั้นอยู่แล้วด้วย เพราะ ธรรมชาติของผู้เป็นพ่อแม่ ไม่ยอมให้ลูกสาวตนเอง ออกเรือนไปกับคนสิ้นไร้ไม้ตอก คนพเนจรหมอนหมิ่นอย่างเรา

แต่หลายครั้งก็พิสูจน์แล้วว่า รักก็ส่วนรัก เงินก็ส่วนเงิน
เงินบางครั้งซื้อรักไม่ได้เสมอไป เงินอาจซื้อตัวได้ แต่ซื้อใจไม่ได้
หลายคนยอมละทิ้งความสะดวกสบายในชีวิต หนีไปตามทางของหัวใจ 
ไปอยู่กับคนที่ตนเองรัก แม้ชีวิตจะลำบากก็ตาม

เงินอาจซื้อความสะดวกสบายได้ แต่ซื้อความสุขไม่ได้
ความสุขที่เกิดจากรักแท้ เกิดจากความคิดถึง ห่วงหาอาวรณ์
ความรู้สึกดีๆเหล่านี้เงินซื้อหาไม่ได้ ร้านเซเว่นก็ไม่มีขาย

รักแท้ รักบริสุทธิ์มันคือสิ่งที่งดงาม สิ่งที่ประเสริฐ ใครได้สัมผัสอุ่นไอแห่งรักแท้นั้น 
ก็แสดงว่า คุณโชคดี คนเราลองได้รักใครซักคนเข้าไปแล้ว เวลาเพียงวัน สองวัน
ปีสองปี ลืมไม่ได้หรอก บางครั้งใช้เวลาทั้งชีวิต ก็ไม่สามารถลืมลงได้ แม้จะปากแข็งหลอกตนเองว่า ลืมได้ ลืมแล้ว หรือไม่รักแล้วก็ตาม นั่นก็ยิ่งแสดงว่า ยังรักและห่วงหากันอยู่

ร่องรอยแห่งรัก มันจะยังคงเหลืออยู่กับเรานั้นเสมอ อย่างเช่นว่า 
ของที่เขาหรือเธอ ทำให้ หรือมอบให้ แม้เวลาจะผ่านมันไปเนิ่นนานเท่าใด
แต่เรายังเก็บรักษาของแทนตัวแทนใจนั้นไว้เป็นอย่างดี ดูแลเป็นอย่างดี

เห้อ...คนเรานี่น๊า ที่แท้ ก็ไม่กล้ายอมรับความจริง แต่ชอบหลอกหัวใจตนเอง
ทั้งที่รู้ว่า ทุกครั้งที่พบเจอเขา ได้ยินเสียงเขา เท่านั้นมันก็ทำให้เรามีแรง มีกำลังใจฮึดสู้ขึ้นมาได้
ส่วนลึกในใจ ยังบอกตนเองว่า เธอคือคนสำคัญ แต่ปากมันกลับแข็งขืน เสียนี่กระไร
กลับมารักกันใหม่เถิดคนดี กลับมาทบทวนอดีตรักของเราให้จริงจังซักที
ว่าแท้จริงแล้วเราเองก็ขาดซึ่งกันและกันไม่ได้
กลับมานั่งลง มาทบทวนดูว่า ตรงไหนกันแน่ ที่เราสองคน
มีสถานภาพนั้นแล้วมีความสุขทั้งสองฝ่าย
มันเจ็บปวด มันร้าวราน เหมือนในวันนี้
มันมีหนทางตรงนั้นเสมอ ถ้าเราละทิ้งฑิฐิ มานะนั้นเสีย
กลับมาทำตามเสียงเรียกร้องของใจเราสองคนจะดีกว่าไหม
ตราบใดที่เรายังคงมีลมหายใจ คำว่าสายย่อมไม่มี
เพราะเวลาแห่งรักแท้ ได้สัมผัสมันแค่เพียงเสี้ยวนาที มันก็ทรงคุณค่า และมีความสุขแล้ว
กลับมารักันนะคนดี กลับมาหาความงดงามนั้นอีกครั้ง พี่จะรอเธอทุกเวลา



เพลงกว่าจะรู้ว่ารัก
คำร้อง ทำนอง กังวาล ทองเนตร กังวาล ทองเนตร ขับร้องเป็นไกด์ไลน์




ลืมไม่ลง สายัณห์ สัญญา ขับร้อง




เพลงชั่งเถอะฉันมันจน

คำร้อง ทำนอง กังวาล ทองเนตร กังวาล ทองเนตร ขับร้องเป็นไกด์ไลน์




เพลงหนุ่มสามฤดู
คำร้อง ทำนอง กังวาล ทองเนตร กังวาล ทองเนตร ขับร้องเป็นไกด์ไลน์



เพลงรอพี่ที่สวรรค์ (มอบแด่เธอคนเดียว วริญญา)

คำร้อง ทำนอง กังวาล ทองเนตร กังวาล ทองเนตร ขับร้องเป็นไกด์ไลน์







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น