ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

ไดอารีสีดำ5


เวลาที่ วริญญาเธอเลิกเรียนเธอจะกลับบ้านก่อน
แล้วก็เปิดร้านขายของตามปกติเป็นประจำทุกวันในช่วงเวลาเย็นๆ
 และวันหยุดเธอก็จะเฝ้าบ้าน หรือร้านของครอบครัวเธอ เป็นตัวหลัก
เราจึงได้พบเห็นเพียงแค่เธอ ไม่มีโอกาสได้เจอหน้าพ่อแม่เธอ จังๆซักครา


วันนี้ริญบอกว่าเธอกำลังเตรียมตัวสอบเอนทรานซ์
โดยครอบครัวเธอจะให้สอบเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์
ริญบอกว่าจุฬาลงกรณ์อยู่ที่กรุงเทพโน่น
ถ้าสอบได้คุณพ่อของเธอจะส่งเธอเข้าไปอยู่กับคุณย่าและคุณปู่เธอที่กรุงเทพ

เธอบอกว่าบ้านคุณปู่คุณย่าเธออยูแถวซอยหลังสวนใกล้ๆกับมหาวิทยาลัยนั่นเอง
เราได้ฟังเธอพูด 
หัวใจของเราก็เริ่มฉุกคิดขึ้นได้
นี่ความพลัดพรากกำลังจะเกิดขึ้นกับเราแล้วหรือนี่

เรานิ่งและหยุดคิดไปเรื่อย จนริญ เธอมาจับที่มือเบาๆ พร้อมกับพูดว่า
ริญไม่อยากจากทิวไปเลย
ไปเถอะริญ นั่นมันคืออนาคตของริญ
ริญมีโอกาส ริญอย่าทิ้งโอกาสนี้เลย เราพูดกับเธอ

ทิวเองก็อยากเรียน แต่เราไม่มีโอกาส ทั้งที่ทิวเรียนเก่ง แต่ครอบครัวเราก็มีพี่น้องหลายคน
เราเรียนได้แค่ ม.3 ก็ออกบ้านมาหางานทำเพื่อแบ่งเบาภาระทางครอบครัว
แต่เราได้สัญญากับใจตัวเองว่าวันหนึ่งถ้าเรามีโอกาสเราจะเข้าเรียน
ตามเก็บโอกาสที่มันหล่นหายไปนี้กลับมาให้ได้

บรรยากาศการสนทนาของเรามันเริ่มไม่สนุก
เรากลับกันเถอะริญ ค่่ำแล้ว
พรุ่งนี้เราค่อยนัดเจอกันใหม่ที่รึมบึงสีฐานหน้ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ที่เดิม

เราเดินเกี่ยวมือคุยกันไปตลอดทางก่อนที่จะแยกย้ายกัน



นี่คือบึงสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งบึงนี้จะด้านด้านหน้าทางเข้ามหาวิทยาลัย



บึงสีฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น