ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

ฝัน



ฝัน
เมื่อคืนนี้  ฝันดี  ซะเหลือเกิน
จนฉันเพลิน  ไม่อยาก   ตื่นจากฝัน
ฉันฝันว่า  เราสอง ลองรักกัน
ทั้งคืนวัน  เป็นฝัน  ที่ฉ่ำใจ
ฉันฝันว่า  พาเธอ เที่ยวสวรรค์
ชั่งสุขสันต์  ในฝัน ชั่งสดใส
เราสองคน เคียงกอด  พรอดรักไป
แสนสุขใจ ในฝัน  นั้นแสนเพลิน
พี่พาน้อง  ปีนเขา  ลำเนาไพร
ทั้งเขาเล็ก  เขาใหญ่ ไม่อายเขิน
พี่ปีนป่าย ซ้ายขวา ตามแนวเนิน
พี่ก็เพลิน  น้องก็เพลิน จำเริญใจ
พี่กระซิก  น้องกระเส่า  ด้วยเร่าร้อน
ตามแนวเนิน  สิงขร  หมอนไม้ใหญ่
เราพักบ้าง  เหนื่อยบ้าง ต่างสุขใจ
เดินชมไพร ในฝัน สวรรค์งาม
พี่อยากขึ้น  น้องอยากลง  ที่ตรงนั้น
แนวผาชัน ตั้งเด่น  น่าเกรงขาม
พี่ค่อยเจาะ  เข้าไป  แนวผางาม
ได้ยินเสียง  คำราม  จากหินไฟ
พี่โยกซ้าย  ย้ายขวา  ตามเนินหิน
หูได้ยิน  แว่วเสียง  หินร้องใส่
ระริกร่ำ ย้ำย้ำ  จากภายใน
พี่เร่งเท้า  เข้าไป  ตามเสียงลอย
พี่จับกุม  มือน้อง ประคองรัก
กลัวพลัดพราก จากกัน  จนเกินสอย
เวลานี้  พี่กับน้อง  ต่างล่องลอย
สูงสุดสอย  ก็เอื้อม มาแนบใจ
จากแนวผา สูงชัน ตั้งตระหง่าน
ปีนจนสุด ตรงนั้น ไปจนได้
จนเหงื่อไคล  ไหลตก ฉ่ำโชกกาย
สูวิมาน  คัลไลย  ในบัดดล
เราสองคน  อ่อนแรง  ด้วยเหนื่อยล้า
ทั้งสองแขน  สองขา พาสับสน
พี่หอมแก้ม  เธอแก้ม แย้มกันชน
เราสองคน  ลอยล่อง  ท่องวิมาน




แล้วเธอจะรู้ว่าพี่มีดีกว่าที่เธอคิดมากมาย
แค่ได้สัมผัสรักพี่ชาตินี้เธอจะลืมไม่ลง














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น