ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พันธนาการ


คนเราเมื่อมีชีวิตเกิดมา
ต่างก็ขันแข่งแย่งชิง
รวมถึงการสร้างกรอบ กติกา มากักขัง กักล่ามตัวเองเอาไว้
ทั้งที่มนุษย์มีสิทธิโดยธรรมชาติ ที่จะแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง
มีอิสระเสรีภาพทางความคิด ตราบใดที่ไม่ละเมิดบุคคลอื่น
มนุษย์มีอิสระที่จะ ท่องไปทุกหนแห่ง
มนุษย์มีสิทธิที่จะรัก หรือไม่รักใครก็ได้ ด้วยการตัดสินใจของตัวเอง
แต่มนุษย์กลับทำเช่นนั้นไม่ได้
นั่นก็เพราะมนุษย์
ได้สร้าง กรอบ และกติกาของสังคมขึ้นมา
กักขังตัวเองเอาไว้
กติกาเหล่านี้จึงเปรียบเหมือน พันธนาการ หรือโซ่ตรวนที่กักล่ามตัวเองเอาไว้
บางครั้ง เราไม่สามารถพูดออกมาได้ด้วยซ้ำ ว่าเรารักใคร
อยากอยู่ อยากใกล้ อยากดูแลห่วงใย
อยากพูดคุย เฮฮาปราศรัย
เราก็ทำไม่ได้
ทำได้ดีที่สุดแค่เพียง แอบมอง
จ้องดูเธอเดินผ่านไปจนลับตา
แล้วก็เอามือกุมหัวใจเมื่อเธอเดินผ่านไป
มันชั่งรันทดหัวใจเสียเหลือเกิน



ภาพรักหลอมใจ และเพลง ที่รักจ๋า
ขับร้องโดย พี่เป้า สายัณห์ สัญญา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น