ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รักเอย



คนบางคนเดินผ่านเข้ามาในชีวิตของเราแล้วก็เดินผ่านไป
คนบางคนเดินเข้ามาในชีวิตของเรา
และก็มาทำให้เรารัก
แล้วก็เดินจากเราไป
คนบางคน
เดินเข้ามา
ทำให้เราเจ็บปวดชอกช้ำระกำใจ
ฝากแผลไว้ในใจเรา แม้เราจะใช้เวลาทั้งชีวิตก็รักษาไม่หาย
เหลือรอยแผลในใจนั้นไว้ให้เรา กลืนกล้ำ อยู่ก็เหมือนตาย
เจ็บปวด รันทดใจ ทั้งชีวิต

ความรัก
บางครั้งก็เหมือนปุยฝ้าย
ที่มีสีขาวนวล บริสุทธิ์ บางเบา
นุ่มนวลมือใครได้สัมผัส
แต่ก็พร้อม ที่จะเปรอะเปื้อนอยู่เสมอ

บางครั้ง
ความรักก็เหมือนปุยเมฆ
ที่ลอยเด่นอยู่บนฟ้า มีหลากหลายรูปทรง
แล้วแต่คนเราจะจินตนาการ
หลายคนอยากได้ อยากสัมผัสมัน
แต่ก็ให้รู้สึกว่า มันชั่งไกลสุดเอื้อมเสียเหลือเกิน

ครั้นพอเราถอดใจ จะหันหลังเดินหนีมันไป
ก็ให้รู้สึกว่า ปุยเมฆนั้น มันชั่งลอยเข้ามาใกล้มือเราเหลือเกิน
แต่พอเราเอื้อมมือ จะไขว่คว้ามันมา ในมือของเรา ก็มีแต่ความว่างเปล่า

บางครั้งความรัก
ก็เหมือนสายใยเส้นบางๆ
ที่อ่อนไหว พลิกพริ้วไปตามอารมณ์ ไปตามสายลม
สายใยแห่งรักนี้ บางครั้งก็พร้อมที่จะเกี่ยวพัน
กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้อยู่ตลอดเวลา
แต่เมื่อเราออกแรงที่จะมัดที่จะดึงมันเอาไว้
มันก็พร้อมที่จะขาดวิ่นลงทุกเวลา

บางครั้ง
ความรักก็เหมือนกับสายลม
ที่พัดมาและก็พัดผ่านไป
ไม่มีตัวตน เราไม่สามารถ หยิบจับมันไว้ได้
แต่เราก็รู้สึกว่า มันมีอยู่จริง
เมื่อสายลม โลมไล้ หัวใจเราก็อ่อนพริ้วไหว
เอนไปตามสายลมรักนั้น
แต่เมื่อเราต้องการ เห็นตัวตนที่แท้จริงของสายลมรัก
เราก็ไม่อาจสัมผัสจับต้องมันได้

รักเอย
ที่แท้ เจ้าคืออะไร
ที่แท้เจ้าเป็นอะไรกันแน่
เจ้ามาทำให้ใจของข้าเจ็บ
เจ้ามาทำให้ใจของข้ารู้สึกดี มีคุณค่า
และเจ้าอีกนั่นแหละที่ทำให้ข้า ดูเหมือนไร้ค่า
รักเอย หรือชีวิตนี้ของข้า จะถูกเจ้า ลวงหลอกเล่น
ปั่นหัวข้าเล่น ให้เจ็บช้ำ ให้ดีใจ เพียงชั่วครู่ชั่วยาม
พอข้าจะหยิบคว้าเจ้ามา พอข้าจะยึดครองเจ้าไว้
เจ้าก็หลุดลอยจากข้าไป จนไกลแสนไกล
ทิ้งให้หัวใจข้า สะอึกสะอื้น ร่ำไห้
ทุกข์ใจ ปวดใจ รันทดใจ
รักเอย
ข้าผิดหรือไร
ที่จะเสาะแสวงหาคนที่รัก
คนที่ข้าเลือก
มาไว้เคียงข้างหัวใจข้า
ข้ายินดีจะยอมรับ
ในสิ่งที่ข้าเลือก ไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไร
แต่เจ้าไม่เคยให้โอกาสข้า ได้พิสูจน์ตัวเองเลยสักครั้งเดียว

สวรรค์สร้างให้ข้านั้นเป็นคนมีรักจริง
สวรรค์สร้างให้ข้ามีรักเดียวใจเดียว
แล้วทำไมสวรรค์ ต้องกลั่นแกล้งหัวใจข้า
ข้าเจ็บ ข้าปวดเสียเหลือเกิน มันเกินที่จะทนแบกรับ
ความรู้สึกนี้อีกต่อไป เจ้ามาทำให้ข้ารัก ให้ข้าเจอ
แล้วก็พรากสิ่งที่ข้ารัก ไปจากตัวข้าตลอดมา

ทำไม
ทำไม ข้าทำผิดอะไร
ผิดที่ข้ารักจริงอย่างนั้นหรือ

ข้าไม่ต้องการให้คนทั้งโลกมารักข้า
ข้าต้องการเพียงใครซักคนที่รัก และเข้าใจข้า
และพร้อมที่จะใช้ชีวิต ร่วมทุกข์ ร่วมสุข
จับกุมมือ เดินทางไปเคียงข้างข้า
จนถึงเส้นชัย
ข้าต้องการเพียงเท่านั้น
ข้าอยากอยู่กับคนที่ข้ารัก ข้าเลือก
ข้าผิดนักใช่ไหม
ตอบข้าที ยามนี้ก็ต้องการคำตอบ
ต้องการคำอธิบาย
ต้องการความห่วงใย
จากใครซักคนมาดูแลความรู้สึก
ข้ามิอาจ ทนฝืนต่อไปได้อีกแล้ว
ข้าเจ็บมามากพอแล้ว
หัวใจของข้ามีแผลมามากพอแล้ว
ข้าร้องไห้มามากพอแล้ว
พอเสียที หยุดเสียที
หยุดแกล้งข้า
และส่งใครซักคนที่รักและเข้าใจข้า
ให้มาร่วมทางชีวิตกับข้าเสียทีเถิด รักเอย









1 ความคิดเห็น:

  1. บทความนี้งดงามทางภาษาจริงๆค่ะ
    เป็นภาษาศิลป์ อ่านแล้ว อ่อนไหว พริ้วตามอารมณ์ศิลป์ในตัวอักษร ล่องลอยไปตามเลย งามจริงๆ ชมเชยผู้เขียนด้วยใจจริงค่ะ

    ตอบลบ