ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมื่อสายลมเปลี่ยนทิศทาง



คำสัญญา
ที่ฉันเคยรักษามันมาตลอดทั้งชีวิต
มันเป็นคำสัญญาใจ ระหว่างเราสองคน
ถึงแม้ว่าเส้นทางชีวิตรักเรา
จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางทาง
ทำให้ทางรักเราขาดสะบั้นลง

แต่ตลอดระยะเวลาหลายสิบปี ที่ผ่านมา
หัวใจของฉัน หาได้ ลืมเลือนคำสัญญา
เหล่านั้นเลย
ตรงกันข้าม ฉันยังจดจำ จารึกไว้ในที่ต่างๆ
ทั้งที่ส่วนลึกของหัวใจฉัน
ความทรงจำ
รวมไปถึงเป็นลายลักษณ์อักษร
เพื่อแสดงออกให้เธอได้รู้ว่า
แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าใด
แม้ตัวของเราจะไม่เคยได้พบเจอกันอีกเลย
แม้ฉันจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่า 
เธอยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ฉันก็ยังรักษา คำสัญญากับเธอนั้นเอาไว้เสมอมา
ตลอดระยะเวลาที่เราพรากจากกัน
ในหัวใจของฉัน
ก็มิเคยลืมเธอได้เลยแม้แต่เสี้ยวนาทีเดียว

ฉันเฝ้ารอ
วันแล้ววันเล่า
จากผิวกายที่เต่งตึง
จากผิวหน้าที่สดใส
จากร่างกายที่ดูดี
จากเส้นผมสีดำขวับ
ก็กลับกลาย
เปลี่ยนแปรไปตามกาลเวลา

แต่ทว่า
เวลาหาได้พรากรัก พรากสัญญาใจ
ที่ฉันและเธอให้ไว้ ออกไปจากหัวใจของฉันได้เลย
มันเจ็บปวดนัก
มันทรมานอย่างแสนสา
มันทุกข์ตรมเป็นเหลือที่

ฉันรอเธอ
รอแล้วรอเล่า
แม้ฉันจะรู้ดีว่า
มันจะไม่มีเวลาดีๆนั้นกลับคืนมาอีกแล้ว
แต่หัวใจของฉัน
ก็หาได้ย่อท้อไม่
แม้ฉันจะหลอกตัวเอง
ว่าซักวันเธอจะกลับมา

ระหว่างที่ฉันรอเธอ
มีผู้คนมากมาย
ที่พยายามจะเบียดแทรกเข้ามายืนในหัวใจของฉัน
แต่หัวใจของฉัน
ก็หาได้เปิดประตูใจ ต้อนรับพวกเขาเหล่านั้นไม่
วันแล้ววันเล่า
ปีแล้วปีเล่า
เธออยู่ไหนล่ะที่รัก

เธอรู้ไหม
ฉันเจ็บ ฉันทุกข์ตรมเหลือเกิน
ฉันต้องการกำลังใจ
ฉันต้องการคำปลอบประโลม
ยามฉันเหนื่อย
ยามฉันท้อ
ยามฉันร้องไห้
น้ำตาฉันไหลอาบดวงแก้ม
ฉันอยากเห็นมือน้อยๆ
ที่แสนอบอุ่น นุ่มนวลมือนั้นของเธอ ปลอบโยน เช็ดซับน้ำตาให้

ฉันรอ จนน้ำตาฉันเหือดแห้ง
ฉันเจ็บปวดจนหัวใจฉันตายด้าน ชาชิน
ฉันอยากได้ยิน
ฉันอยากรู้ข่าวคราวจากเธอ
ที่รักจ๋า เธออยู่ไหน
ฉันทรมานหัวใจเหลือเกิน

ยิ่งนานวัน
ฉันก็ยิ่งรู้ว่า 
ฉันหลอกตัวเอง
ฉันปล่อยให้ตัวเอง ถูกเวลาฆ่าฟันกลืนกินไป
ทีละน้อย ทีละน้อย

ทุกวันนี้ ฉันเริ่มคิดว่า ก่อนตายจากโลกนี้ไป
ฉันอยากมีใครซักคน เข้ามาแทนเธอ
เข้ามาเติมเต็ม ชดเชยให้ใจฉัน
เมื่อสายลมมันยังเปลี่ยนทาง
เมื่อความเหงา อ้างว้าง
มันคอยเกาะกิน ทำลายหัวใจฉัน
ฉันก็ยากที่จะทานทนอีกต่อไป

อย่าตำหนิฉันเลยที่รัก
ถ้าหากว่า 
มีใครซักคนยื่นมือเข้ามาซับน้ำตาฉันแทนเธอ
ทั้งที่ฉันอยากให้เป็นตัวเธอ
แต่เมื่อเธอมาไม่ได้
ก็ขอให้เธออภัยให้ฉันเถิดที่รัก
ที่ฉันอาจจะเปิดประตูหัวใจ
รับใครเข้ามาแทนที่เธอ
เพื่อฉันจะได้ใช้ชีวิต
ในช่วงที่เหลือ และลาโลกไป
โดยที่ได้ลิ้มรสและสัมผัสกับ
คำว่ารักแท้ อีกสักครั้ง
อภัยฉันเถิดนะคนดี



ที่รักเธออยู่ไหน
สายัณห์ สัญญา ขับร้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น