ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

บทพิสูจน์รักแท้


บทพิสูจน์ว่าเรารักใครซักคน
มันพิสูจน์ไม่ยากเลย

ให้ดูว่าเวลาที่เราห่างเขา เราคิดถึงเขาไหม
เวลาที่เราได้พบเจอเขา เรารู้สึกดีใจ อุ่นใจขึ้นไหม
หรือเราได้ยินคำพูด ได้เห็นอะไรซักอย่างจากเขาส่งมาให้เรา
เรารู้สึกมีความสุขขึ้นหรือไม่

ถ้าเป็นอย่างนั้น มันใช่เลย
นั่นแสดงว่าเรารักเขาคนนั้นแน่นอน

และมันจะชัดเจนยิ่งขึ้น
เมื่อคุณทะเลาะกับเขาแล้ว
คุณกลับไม่รู้สึก โกรธ เกลียดเขาเลย
ตรงกันข้าม
ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกับเขาสักกี่ครั้ง
หัวใจคุณก็ยังคงถามหาและต้องการเขาอยู่เสมอ

นั่นแหละคือรักแท้
แสดงได้ว่าความรักคุณได้เริ่มพัฒนาไปอีกระดับ
หมายถึงคุณไปถึงขั้นที่สามารถทะเลาะกับเขาได้
โดยที่ยังรักกันอยู่

นี่เป็นต้นทางหรือจุดเริ่มต้นสู่การนำทางไปยังการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน
เพราะการใช้ชีวิตคู่ คุณอย่าวาดฝันว่าชีวิตคู่ต้องไม่ทะเลาะกัน
มันไม่มี คนสองคน ต่างที่มา ต่างการเลี้ยงดู
ต่างฐานะ ต่างการศึกษา เมื่อมาอยู่ร่วมกัน มันย่อมมีเห็นต่างแน่นอน
เมื่อเราเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้ คุณทะเลาะกันได้
มันก็หมายถึงคุณได้ยกระดับที่จะพูดคุยกันทุกเรื่องได้แล้ว

ทั้งๆที่คุณรู้ว่า ตรงนั้นเขาไม่ดี
แต่คุณกลับยังรักเขาอยู่เหมือนเดิม
นั่นก็แสดงว่าคุณยอมรับความต่าง
หรือข้อเสียของเขาได้แล้ว

คนเราทุกคนไม่มีใครดีทั้งหมด และก็ไม่มีใครเลวทั้งหมดเช่นกัน
เมื่อคุณเห็นข้อดี ข้อเสียของกันและกันแล้ว คุณรับได้
ก็แสดงว่าคุณรักเขา และพร้อมแล้วที่จะใช้ชีวิตร่วมกันกับเขา

กระดาษขาวทั้งแผ่น
แค่เพียงมีจุดดำเล็กๆเพียงจุดเดียว
คุณก็บอกว่ากระดาษแผ่นนั้นเสียทั้งแผ่น
ก็แสดงว่าคุณใจแคบ
แค่จุดดำเล็กๆเพียงจุดเดียว
คุณกลับมองเห็นและนำมาเป็นประเด็น
แต่สวนที่ขาวมีเกือบทั้งแผ่นคุณกลับมองข้าม
กรณีอย่างนี้ คุณเองนั้นแหละที่มีปัญหา มีอคติ มีฑิฐิ
มีทัศนะคติที่แคบ มีอัตตา หรืออีโก้สูง

ถ้าเป็นอย่างนั้นคนที่ควรปรับปรุงคือตัวคุณเอง
อย่ามองหาคนที่ดีที่สุด แต่จงมองหาคนที่ เลว น้อยที่สุด
และคุณรับได้ และคุณรักเขา และเขาก็รักคุณ
เท่านั้นก็เพียงพอ
ชีวิตไม่ได้มีเวลามากสำหรับการคัดสรร
เมื่อคุณมั่นใจแล้วก็จงตัดสินใจ
ถ้าคุณเจอแล้วก็เปิดใจ
เขานั่นแหละคือคู่ชีวิตของคุณ อย่าทรมานกันให้เสียเวลาอีกต่อไปเลย (นะจ๊ะ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น