ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เก็บไว้ในความทรงจำ


เวลาทุกวินาทีที่มันผ่านเลยไป
มันจะกลายเป็นเพียงอดีตที่สูญเปล่า ถ้าเราไม่เก็บรักษาห้วงเวลานั้นเอาไว้
ทุกช่วงเวลา ทุกช่วงชีวิตสำหรับฉัน และคนใกล้ชิด
ฉันจึงเก็บรักษามันไว้ทุกช่วงตอนของชีวิต 
ไม่ให้มันสูญหายไปตามกาลเวลา
มิเช่นนั้น ช่วงชีวิตที่ผ่านมาก็จะไม่มีค่าน่าจดจำใดๆ
เราก็จะกลายเป็นเพียงสิ่งที่ไม่มีตัวตน
ที่เลือนหายไปตามกาลเวลา
ไม่สามารถบันทึกประวัติศาสตร์ของตนเองไว้ให้ชนรุ่นหลังได้สืบค้นได้
ชีวิตเราก็จะสูญเปล่าสำหรับการเกิดมา

ด้วยเหตุนี้ฉันจึงเก็บทุกความทรงจำที่ผ่านมาเอาไว้
สำหรับตัวฉันเอง สำหรับคนใกล้ชิดใจฉัน
มันจะไม่มีวันเลือนลางจางหายไปตามกาลเวลา

บันทึกของฉัน มันจึงเป็นแง่มุมประวัติศาสตร์ หรืออดีตที่ต้องรักษาไว้
มันมีค่าเสมอสำหรับฉัน ฉันจะเก็บ ฉันจะบันทึกทุกช่วงเวลา
เพื่อวันนึงข้างหน้า ฉันคิดถึงวันเวลาเก่าๆ
ฉันก็จะได้หวนกลับมาเปิดย้อนดู
ภาพแห่งความหลัง นาทีแห่งความทรงจำ
มันจะคงยังอยู่ตลอดไป

สำหรับฉันชีวิตนี้ นอกจากไม่เคยทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ให้เจ็บช้ำเดียวดายแล้ว
ฉันยังเก็บทุกความทรงจำของทุกคน ที่เดินเข้ามาในช่วงชีวิตของฉัน
ฉันไม่เคยเสียใจเลยที่ได้รู้จักใคร หรือไม่รู้จักใคร
เพราะทุกความทรงจำ มันล้วนมีความหมายสำหรับฉัน
มันมีเรื่องราวที่ให้ฉันบอกเล่าได้ว่า แค่ไหน อย่างไร
มันมีค่าต่อชีวิตฉัน
ทุกคนที่เดินเข้ามาในชีวิตฉันแต่ละช่วง
ล้วนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ฉันอยู่ได้ มีกำลังใจ
ยืดอายุของฉันออกมาได้จนถึงวันนี้

ฉันจึงอยากเก็บรักษาความทรงจำที่งดงามเอาไว้
และขอบคุณทุกคนที่เดินผ่านเข้ามา และก็ผ่านเลยไป
ฉันไม่เสียใจหรอก
ฉันเพียงอยากบอกว่า ฉันดีใจที่ได้รู้จักพวกคุณ
และฉันจะเก็บความรู้สึกที่ดีนั้นไว้ในความทรงจำของฉันตลอดไป
จนกว่าลมหายใจสุดท้ายของฉันจะสิ้นสุดลง




รักจากใจ พี่เป้าร้อง พี่ก้องทำจ้ะ




1 ความคิดเห็น:

  1. Tradingzy Is The Best And Most Reliable Seo Company And Offers A Wide Variety Of Forex Seo Reseller , Including An Affordable Monthly Subscription Service, One-time Links, And Blog Comments. With Any Of These Services, You Can Be Assured That Your Site Will Rank Higher In The Search Engine Results Page And Receive An Influx Of Targeted Traffic.

    ตอบลบ