ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สุขสันต์วันเกิด


วันคล้ายวันเกิดของเราจะว่าไปแล้วก็คือ
วันที่แม่ เจ็บท้องอย่างหนักเพื่อจะคลอดเราออกมาลืมตาดูโลก
และก็เป็นวันที่พ่อทั้งตื่นเต้น ทั้งกุลีกุจอ วิ่งพล่าน
เตรียมน้ำเตรียมไฟ เพื่อรอรับลูกน้อยที่กำลังจะเกิดลืมตาออกมาดูโลก
รวมไปถึงมีมวลหมู่ญาติมิตรจะมารวมตัวกันที่บ้าน
เพื่อร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวของวงศ์ตระกูล

บรรยากาศนี้มันเกิดขึ้นในวันนี้
วันที่เรา เรียกมันว่าวันเกิดเรา
และกำลังจะจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองให้ตนเอง
โดยบางครั้งอาจลืมไปว่า
วันนี้คือวันที่แม่เราทรมานที่สุด
และก็ดีใจที่สุดที่ลูกลืมตาออกมา

เมื่อครบกำหนดวันนี้
สิ่งเดียวและสิ่งแรกที่เราควรทำในวันนี้คือ

ถ้าพ่อแม่ยังมีชีวิตอยู่
ก็ให้โทรศัพท์ไปขอบคุณพ่อแม่ ที่ให้ชีวิตเรา
เลี้ยงดู อบรมเราจนโตเติบใหญ่ขึ้นมา

ถ้าพ่อแม่จากไปแล้ว ก็ให้ไปทำบุญใส่บาตร
เอ่ยชื่อถึงพ่อถึงแม่ เพื่อที่จะขอบคุณและสำนึกถึงบุญคุณ
ที่ให้ชีวิตเรา 

จำไว้ว่าไม่มีพ่อมีแม่ ไม่มีเรา
ลมหายใจเรา เลือดเนื้อในตัวเรา คือเลือดเนื้อของพ่อแม่
จงก้มลงกราบขอบคุณท่าน

นี่คือพรหมของลูกจริงๆ
ไม่เคยมีพ่อแม่คนใดไม่รักลูก
เพียงแต่ลูกเท่านั้นที่ไม่เข้าใจความรักของพ่อแม่

หลายคนปีกกล้าขาแข็ง
ลืมพ่อลืมแม่ คิดว่าตนเองไม่มีพ่อแม่ก็อยู่ได้
ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด เพราะไม่มีพ่อแม่ ไม่มีเราวันนี้แน่นอน

หลายคนทำมาหากินไม่ขึ้น ทำอะไรก็ไม่เจริญ
เพราะขาดคุณธรรมข้อ กตัญญูกตเวที
หลายคนรู้สำนึกกลับไปก้มกราบเท้าพ่อแม่
และยกเท้าพ่อแม่นั้น มาเหยียบศรีษะตนเอง
เพื่อให้เท้าพ่อแม่ของพรหมผู้สร้างชีวิต
ได้อภัยได้ไถ่บาปที่ล่วงเกินไว้
ปรากฎว่าชีวิตกลับดีขึ้นเป็นหน้ามือหลังมือ

อานิสงส์ของคุณธรรมข้อ กตัญญูกตเวทีคือ

ผู้ปฎิบัติ ไม่ป่วยกระเสาะกระแสะ
ผู้ปฎิบัติไม่ตายโหง
ผู้ปฎิบัติจะเจริญก้าวหน้า
ผู้ปฎิบัติมีมิตรที่ดีหรือกัลยาณมิตรมีคนรักคนชอบทำมาค้าขึ้น

ในทางตรงกันข้าม ผู้ที่ละเลยจะได้สิ่งกลับกันเสมอ
เราจะเกลียดคนทั้งโลกก็ได้
แต่เราไม่สามารถเกลียดพ่อเกลียดแม่ได้
นี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้

ผัว-เมีย-เมื่อเลิกรักกัน ก็กลายเป็นผัวเป็นเมียคนอื่น
แต่ความเป็นลูก เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นแล้วเป็นเลย
ลบล้างไม่ได้ เพราะนี่คือลิขิตสวรรค์

ดังนั้น ในวันนี้ (3 ตุลาคม)
พี่ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลก
ตลอดจนบารมีของพ่อของแม่
คุณงามความดีที่เราเคยสั่งสม
จงดลบันดาล ประสิทธิประสาทแต่สิ่งดี
คิดการ สิ่งใด ในทางที่ถูก ที่ควร
ก็ขอให้สุข สมหวัง
สิ่งใดที่คิดผิด หลงผิด เห็นผิด ก็คือให้ พบสัจจธรรม 
พบแสงสว่างในชีวิต นำทางให้ชีวิต
พบพาแต่ความสุขความเจริญ
ด้วยอนุภาพแห่งความดี
ที่ข้าพเจ้าเคยสร้างไว้
จงบันดาลให้อุ๊มีความสุข ด้วยจตุพรชัย
อายุ วรรณะ สุขขะ พละ ด้วยประการทั้งสิ้นทั้งผองเทอญ

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น