ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เพียงเท่านี้ที่ฉันจะทำเพื่อเธอ


การที่เราจะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด หรือจดจำสิ่งหนึ่งสิ่งใดเอาไว้
สิ่งแรกที่เราจะพึงมีคือ ความหวัง กำลังใจ และความรู้สึกที่ดี ต่อสิ่งสิ่งนั้นด้วย

..ตลอดเวลา
ฉันเคยคิดว่า ฉันมีสิ่งนั้น ฉันจึงมุ่งมั่น ทุ่มเทให้กับมัน
แต่..น้ำคำที่ก้าวร้าว ที่เธอโพร่งออกมา พร้อมด้วยนิ้วมือที่ชี้มาทางฉัน
มันทำให้ฉันรู้สึกว่า  ..เอ๊ะ ฉันทำอะไร ทำทำไม ทำเพื่ออะไร

เราจะจดจำคนที่เหยียบย่ำไม่ให้เกียรติเราทำไม
เราจะจารึกสิ่งที่น่ารังเกียจอีกทำไม

ที่ผ่านมาหัวใจของฉัน จดจำแต่คนที่ดี คนที่มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน
เข้าใจ และเห็นความสำคัญซึ่งกันและกัน
ตลอดเวลา ฉันไม่เคย จดจำ หรือเก็บสิ่งที่น่ารังเกียจไว้ในใจให้เป็นขยะหัวใจเลย
แล้วทำไม ตอนนี้ ฉันจึงจะทำอย่างนั้น 
ทำเพื่ออะไร ทำเพื่อคนที่ไม่เคยรู้ค่าหัวใจอย่างนั้นหรือ
ทำเพื่อคนที่ไม่เคยเห็นความสำคัญของใครอย่างนั้นหรือ

..เมื่อฉันคิดมาถึงตรงนี้ ฉันจึง ตาสว่างอีกครั้งนึง
บัดนี้ฉันจึงมั่นใจว่า สิ่งที่ฉันทำมา มันไร้ค่าสูญเปล่า
การตัดสินใจต่อนี้ไปของฉัน มันคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดสำหรับเธอ
ฉันจะลบร่องรอยทุกอย่างที่ฉันทำให้เธอ และลบทุกความเจ็บปวดที่เธอทำกับฉัน
ที่ตรงนี้ จะไม่มีร่องรอยของความรู้สึกนั้นอีกต่อไป
ฉันทำเพื่อเธอมามากพอแล้ว

ต่อนี้ไป ฉันจะทำในสิ่งที่ถูกต้องเสียที
นับแต่นาทีนี้ อะไรที่เกี่ยวกับเธอ จะหลุดลอย 
ค่อยๆเลือนหายไปจากความทรงจำของฉัน 
และที่ตรงพื้นที่ส่วนตัวของฉันตรงนี้ด้วย 
เธอจะไม่เห็นร่องรอยนั้นอีกต่อไป

..ได้เวลาที่ฉันจะเก็บกวาดขยะหัวใจ
ที่น่ารังเกียจ ออกไปจากหัวใจของฉันเสียที
ที่ผ่านมาฉันผิดเอง ผิดที่มองคนในแง่ดี
ผิดที่ปรารถนาดี หวังดี
ไม่เคยคิดเลยว่า คนที่เราดีด้วยมาตลอด
จะกล้าหันปลายดาบ หันปากกระบอกปืน
มายังอกเรา และจ้วงแทง กระหน่ำยิง
โดยไม่มีเหตุผล ทั้งที่ฉันคนนี้ โอบอุ้ม ห่วงใย ดูแลความรู้สึกเธอมาตลอด

ขอสาบานว่าชาตินี้ ฉันจะไม่แม้เอ่ยปากพูดคุยกับเธอ
ขอสาบานว่าชาตินี้ จะไม่มีวันย้อนกลับไปตรงนั้นอีกแล้ว
สิ่งที่ฉันทำเพื่อเธอ ฉันขอยกโทษให้ทุกอย่าง
อโหสิกรรมให้ทุกอย่าง เพื่อที่เราจะได้ไม่ก่อภพก่อชาติ
ต่อกันในภพชาติต่อไปอีก
ฉันขอพบเจอเธอเพียงชาตินี้ชาติเดียว
และให้มันสิ้นสุดลง ณ บัดนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น