ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ความฝันสูงสุดยอด


ผู้หญิงหลายคนเมื่อมองเห็นผู้ชาย
ก็หันไปมองที่ต้นไม้ใหญ่
มองสำรวจไปตั้งแต่โคนต้น จนถึงปลายยอด

หลายคนก็พร่ำออกมาว่า
ผู้ชายก็เหมือนต้นไม้สูง ที่บางครั้งก็ให้ร่มเงายามที่เราร้อนมา
บางครั้งก็ให้ความแข็งแรง ยามที่เราอ่อนแอ ก็ได้เอนหลังพักพิงได้
แต่บางครั้ง
ต้นไม้ต้นนี้ ก็มียอดที่สูงเกินไป หวิวไหว ลู่ลม โอนเอนไหว
ยามได้โอบกอด ก็อยากปีนป่าย ให้ไปถึงจุดสุดยอดของต้นไม้นั้น
เพื่อที่จะพิสูจน์ว่า บรรยากาศที่โคนต้น กับจุดสุดยอดของต้นต่างกันอย่างไร

หลายครั้งที่ต้นไม้ใหญ่ ที่เราอยู่ใกล้
ก็ไม่เคยให้บบรรยากาศที่สูงสุดยอดซักที
ผู้ชายก็เป็นเช่นนี้  เหมือนต้นไม้สูง
ที่โคนต้นแข็งแรง แต่ตรงยอดกับอ่อนไหวง่าย
ไม่สามารถพาเราออกไปสู่จุดนั้นได้เพื่อเบิกตามองโลกว่า ตรงยอดมันดีอย่างไร

ว่าแล้วผู้หญิงก็คลำลูบต้นไม้ และผล็อยหลับไป 
เพื่อจะฝันว่าตนเองได้ปีนขึ้นสูงสุดสู่จุดสุดยอดของต้นไม้นั้นแล้ว

...............................................................

เธอก็เหมือน  ยอดไม้  ที่ปลายโน้ม
ลู่ตามลม โงนเงน และเอนไหว
ฉันเฝ้าฝัน  อยากปีนป่าย สู่ยอดใบ
กลับเหี่ยวใจ  กิ่งใบ  เธออ่อนเกิน
ไม่สามารถ  รองรับ  กับตัวฉัน
ฉันขยับ  เธอก็สั่น  สะท้านเขิน
ฉันเลื้อยไป เข้าใกล้  หวังเพลิดเพลิน
น้ำหนักเกิน โอเวอร์โหลด  อดเช่นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น