ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

นี่คือฉันเอง


การที่เราโดนคนที่ไม่รู้จักเราดีพอ มาดูถูกเหยียดหยามเราเราจะทำอย่างไร

สำหรับคนอื่นฉันไม่รู้ แต่สำหรับฉันคือ แผ่เมตตาให้
เพราะการที่คนไม่รู้จักเราดีพอมาตัดสินเรา
ตัวเขาเองต่างหากที่จะละอายพฤติกรรมและการกระทำของตนเอง
ถ้าเราคือเพชรแท้
ไม่ว่าเราจะตกอยู่ในโคลนตม เราก็ยังคงเป็นเพชร
อยู่ที่ไหนก็ยังทรงคุณค่าแห่งอัญมณีล้ำค่านั้น
หาได้เสื่อมถอย ด้อยค่าตามแรงปาก แรงน้ำลายเน่าเหม็นของคนที่กล่าวร้ายเราไม่
และเมื่อเราเปล่งประกายเฉิดฉายออกมา คนที่มีปัญญาก็จะรู้ว่า
เพชรมีค่า หรือคนที่ดูถูกเพชรกันแน่ที่มีค่า
ดังนั้นเราจงอย่าไปอีนังขังข่อกับคนจำพวกนั้นเลย

..................................................................................

ขอขอบคุณ คืนวัน  ที่ผ่านมา
มันมีค่า กับฉัน นั้นมากหลาย
ได้รู้จัก ใจคน ตั้งมากมาย
ไม่เสียดาย ทุกสิ่ง  ที่เสียไป
ฉันยังเด่น เป็นสง่า มีราศี
ยังปกป้อง สิ่งดี  ที่มีได้
แม้จะถูก เหยียบย้ำ  ให้ช้ำใจ
ก็ขอบคุณ ที่ให้ เห็นตัวตน
ต่อนี้ไป ต่างคน ต่างเส้นทาง
ใครเดียวดาย  อ้างว้าง ก็อย่าสน
ใครจะถูก ตีด่า ไม่กังวล
ขอตัดห่วง ตัดกังวล  ออกจากใจ
ขอเป็นฉัน คนนี้ ที่แน่วแน่
ไม่ผันแปร แม้คน จะผลักไส
ไม่เคยขอ ใครกิน ตลอดไป
จะไม่ให้ ผู้ใด มาวุ่นวาย
เธอเป็นเธอ  ฉันเป็นฉัน ไม่ข้องเกี่ยว
ขอมีใจ  เด็ดเดี่ยว  สู่เป้าหมาย
ฉันไม่สน เธอจะอยู่ หรือจะตาย
จากนี้ไป หมดสิ้น ความผูกพัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น