ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไม่มีถนนสายใดอยู่ไกลเกินคิดถึง


การที่เราจะคิดถึงใครซักคน
ไม่ใช่อยู่ ก็คิดถึงขึ้นมาได้
มันต้องมีความรัก ความผูกพัน หรือรู้จักมักคุ้นกันมาก่อน
จึงจะมีความรู้สึกคิดถึงกันขึ้นมาได้

บางครั้ง คนที่เราคิดถึง อยู่ห่างกันเพียงแค่เอื้อมถึง
แต่เรายังรู้สึกว่า เหมือนมีกำแพงมาปิดกั้นเอาไว้
ทั้งที่ตัวเราสามารถ กระซิบบอกเขาได้เลยว่า คิดถึงกัน
ก็สามารถได้ยินเสียงกระซิบนั้นแล้ว

บางครั้งคนที่เราคิดถึง อาจจะเป็นคนในอดีต
หมายถึงคนที่เราเคยรู้จักมักคุ้น
เคยมีสัมพันธ์ทางใจกับเขา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
และอาจเคยเป็นคนที่เคยทำให้เรา มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ
หรือมีน้ำตามาก่อน

เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อวงโคจรชีวิตของเราหลุดจากกัน
เวลาก็เข้ามากลบเกลื่อนร่องรอยนั้นไป
แต่วันหนึ่ง เรากลับหวนย้อยระลึกคิดถึงเขาขึ้นมา
พร้อมกับน้ำตาคลอเบ้า หรือรอยยิ้ม เมื่อนึกถึงภาพในอดีตนั้น

บางครั้งเราก็คิดถึง คนใกล้ตัว ใกล้ใจในปัจจุบัน
แต่บังเอิญ ตัวเราอยู่ห่างไกลกัน
อาจเป็นด้วย ภาระ หน้าที่ การงาน 
ที่ต้องทำให้เราพลัดพรากจากกัน
แต่จิตใจเรายังผูกพันกันเสมือนกับว่า
เรายังจับกุมมือกันนั่งเคียงไหล่กันอยู่เสมอ
ไออุ่นจากลมหายใจ
ไออุ่นแห่งรัก
ยังสัมผัสได้อยู่เสมอ แม้ไม่มีตัวเขาอยู่ข้างเราแล้วก็ตาม
ไม่ว่าเราจะคิดถึงใคร
ไม่ว่าเขาจะเป็นคนในอดีต คนใหม่
คนที่เป็นที่ความหวัง หมายปอง
ไม่ว่าเขาและเธอจะอยู่ใกล้หรือไกลเพียงใด
รู้ไว้ด้วยเถิดว่า
มันไม่เคยมีเส้นทางใด
ที่จะอยู่ไกลเกินกว่าความคิดถึงจะไปหาได้

ไม่ว่าเส้นทางนั้นจะไกลโพ้น กันดาร ลำบากยากเข็ญสักเพียงใด
หัวใจ ยังสามารถนำพาความคิดถึงนั้น ไปส่งถึงกันได้ 
ถ้าตราบใดที่หัวใจเรายังมีความผูกพันและรักมั่น
หัวใจของฉันเป็นเช่นนั้นจริงๆ





1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 เมษายน 2558 เวลา 12:33

    ชอบจัง ไม่มีถนนสายใดอยู่ไกลเกินความคิดถึง คิดถึงคนนั้นทุกวันเลยค่ะ

    ตอบลบ