ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

จุดเปลี่ยนของชีวิต


เชื่อหรือไม่ว่า
การที่เราได้รู้จักใครซักคน
หรือมีใครซักคน เดินเข้ามาในชีวิตเรา
มันทำให้เรา เปลี่ยนไป
ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
เช่นดีขึ้น
สดใส ร่าเริงขึ้น
มีชีวิตชีวา มีความรุ้สูงขึ้น 
เป็นคนใฝ่เรียนรู้มากขึ้น
หรือ ตกต่ำ แย่ลง
ชีวิตตกอับ มัวหมอง
มีราคี หมองตรม
เดือดร้อน

ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้
ไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่ง
สาเหตุหนึ่ง นั่นก็เพราะว่า เราคบอยู่กับใคร
หรือกำลังรู้จักกับใคร

แน่นอน พฤติกรรมของคนคนนั้น
มักจะมีอิทธิพล กระทบมาถึงเรา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
ซึ่งบางครั้งมันอาจรวมถึงเป็นการเปลี่ยนเส้นทางชีวิตของเราไปเลยก็ได้
หรือกลายเป็นจุดบอด จุดหักเห ของเส้นทางชีวิตเรา

เราลองตรองดูเถอะว่า
ปัจจุบันชีวิตเราเป็นอย่างไร
ตกอับ ดีขึ้น อยู่ตัว
เดินหน้าหรือถอยหลังไม่ได้

ทั้งหมดนี้ มักมีสาเหตุมาจากคนที่มีบทบาท มีอิทธิพลเหนือเรา
ที่เข้ามาในชีวิตเรานั่นเอง

การคบใครซักคน
มันจึงเป็นเรื่องใหญ่
ที่ผลตามมาคือ หมายถึงจุดหักเห
หรือจุดเปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิตเราเลยทีเดียว
ดังนั้นอย่ามองข้าม ประเด็นนี้ไป
เพราะอนาคต ส่วนใหญ่ ผลมันมักจะมีต้นทางไปจากปัจจุบันนี้ทั้งสิ้น
รวมไปถึง ร่องรอยในอดีตของเราด้วย ก็จะถูกเขียนไว้จากปัจจุบันนี้นั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น