ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

คำสารภาพ


บางที
คำพูดและความห่วงใยที่ออกมาจากใจ
ของใครบางคน ที่พูดอยู่ซ้ำๆ
มันก็ทำให้เรามองข้าม และไม่เห็นค่าได้เหมือนกัน
บางครั้งเราเองกลับมองว่า น่าเบื่อหน่าย ไร้สาระ พูดอยู่ได้ เดิมๆซ้ำๆ

ต่อเมื่อวันนึงที่เราไม่มีเขา
เราไม่มีใคร
ข้างกายเรา ไม่มีแม้เงาของใคร
วันนั้นเราจะรู้ว่า
คำพูดที่น่าเบื่อหน่าย
จากใครบางคน ที่เขาคอยเป็นห่วงเป็นใยเรา
ที่เรามองว่าไม่มีค่า ไร้สาระ กลับเป็นคำพูดที่เราต้องการ
ในยามที่เราไม่มีใครในยามนี้

เราจะรู้ค่าว่าใครของจริง ใครของแท้
ก็ต่อเมื่อ เราได้สูญเสียสิ่งนั้นไปแล้ว
เราจึงจะรู้สึกได้ว่า
เขามีค่าที่สุดสำหรับเรา

กลับบ้านดีๆนะที่รัก
ทานข้าวหรือยัง
จะกินอะไรไหม
เหนื่อยไหม
พี่ไปรับไหม
พี่จะรอกินข้าวพร้อมกันนะ

คำพูดเหล่านี้ ทำไมเรามองมันว่าไร้สาระ น่าเบื่อหน่าย
ทั้งที่มันเป็นความห่วงใยจากคนที่รักเราที่สุด
แต่เรากลับไม่เห็นความสำคัญ
ไม่ใส่ใจ ไม่ดูแลน้ำใจเขาที่มีต่อเรา
เราทอดทิ้งเขา จนเขารู้ว่าเขาไม่มีความสำคัญ
และเขาก็เดินจากเราไป โดยไม่มีวันหันหลังกลับมาอีกเลย

มันเป็นความเจ็บปวดที่เราได้รับ จากการกระทำของเราเอง
บัดนี้ เราทุกข์ เราหม่นหมอง
เราต้องการได้ยินคำพูดเหล่านั้น
แต่เขาคนนั้น
คนที่เป็นเจ้าของคำพูด
เขาไม่อยู่แล้ว
เขาจากเราไปแล้ว
ทั้งที่เขารักเรา ห่วงเรา ดั่งแก้วตาดวงใจ
ดูแลความรู้สึกเรา ตลอดเวลา 
ทั้งหลับหรือตื่น
เขาไม่เคยเอาใจออกห่างเราเลย
แต่เราเสียอีกที่กลับมองว่า น่ารำคาญ

ที่รักจ๋า ถ้าย้อนเวลาได้
ฉันอยากให้เธอกลับมา
ฉันขอสัญญาว่าจะเก็บทุกคำพูดของเธอไว้ในใจ
และจะใส่ใจดูแลเธอ ด้วยรักเช่นเดียวกัน
เหมือนที่เธอทำให้กับฉัน

เธอยังรักฉันอยู่ไหม
เธออยู่ที่แห่งใด
เธอกำลังอยู่กับใคร
กินข้าวกับใคร
ดูทีวีกับใคร
ฉันรัก และคิดถึงเธอจังคนดี

นี่คงเป็นบาปกรรมที่ฉันสร้าง
แม้มีคนที่รักเราที่สุดอยู่ข้างๆ
คอยดูแลเราตลอดเวลา
แต่กรรมมาบังตา
ให้ฉันมองไม่เห็นคุณค่าของเธอ

ถ้าเธอได้อ่านบทความนี้
ขอให้เธอจงรู้ว่า
ฉันรักเธอ
และฉันทุกข์ทรมานในยามที่ไม่มีเธอมาพูด มาคอยดูแล
มาคอยห่วงใย ถามไถ่ สารทุกข์ สุกดิบ
ฉันพลาดไปแล้วที่รัก ฉันผิดไปแล้วคนดี

ฉันไม่หวังเกินเลยว่า
จะให้เธอนั้นกลับมาหาฉัน
แต่ฉัน ก็หวังไว้ว่า เธอจะให้อภัยฉัน
ในสิ่งที่ฉันได้กระทำลงไปต่อเธอ

อภัยฉันนะคนดี
และของให้เธอจงมีความสุข ตลอดไป

จากฉัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น