ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา




ฟังพี่นะคนดี
ความสูญเสีย มันเกิดขึ้นได้กับคนเราทุกคน
ดังนั้นมันจึงอยู่ที่ว่าเมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราจะรับมือกับมันได้มากน้อยแค่ไหน
ถ้าเราคิดว่า ของเรา ตัวเรา เมื่อสูญเสียไป เราก็จะรู้สึกทุกข์ใจ ผิดหวัง เสียใจเป็นธรรมดา

แต่ถ้าเราคิดเสียว่า ของทุกอย่างบนโลกนี้ มันไม่มีของเราเลย
แม้แต่ตัวของเราเอง ก็ไม่ใช่ของเรา เราควบคุมมันไม่ได้
ดังนั้นเมื่อเรารู้เช่นนี้แล้ว เราก็จะปล่อยวาง
สิ่งที่เป็นของเรา เราสามารถควบคุมมันได้ และติดตัวเราไป มีเพียง 
กรรมดี และกรรมชั่วเท่านั้น

พี่เจ็บปวด ถ้าเธอเจ็บปวด
พี่เสียใจถ้าเธอเสียใจ
แต่พี่จะไม่มีวันปล่อยให้เธอ เจ็บปวดและเสียใจหรือจมปรักอยู่กับมันตลอดไป
เราต้องก้าวไปข้างหน้า ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วน สมมุติ
สมมุติว่ามีฉัน มีเธอ และถึงวันนึงสิ่งสมมุตินี้ก็ทลายลง
นี่เป็นลิขิตแห่งกรรม ไม่มีผู้ใดฝ่าฝืนได้ 
อะไรที่ไม่เป็นของเรา เราก็ฝืนไม่ได้
อะไรที่ใช่ของเรา ไม่อยากได้มันก็ได้
คำพิพากษาสวรรค์
ไม่สามารถยื่นอทธรณ์หรือยื่นฎีกาได้
เราต้องก้มหน้ายอมรับมันเท่านั้น
เข้มแข้งต่อไป
จำไว้ว่า ทรัพย์สิน เงินทอง ข้าวของ สิ่งใด
แม้มันไม่จากเราไป เราเองก็จะตายจากมันอยู่ดี

ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนคือสิ่งที่ไม่เที่ยง
มีเกิด มีแก่ มีเจ็บ มีตาย
เกลียดแค่ไหนก็ตายจากกัน
รักแค่ไหนก็ตายจากกัน
จนก็ตาย รวยก็ตาย
คนที่เคยบอกรักเรา นอนกอดเราอยู่ทุกคืน
วันนึงเราสิ้นลมหายใจ เขาก็รังเกียจเรา กลัวเรา
ดังนั้นจิตใจของเรา จงตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ตั้งอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง
เวลาเกิดอะไรขั้นกับเรา เราจะได้ไม่ทุกข์ใจ
เข้มแข็งและสู้ต่อไป พี่อย่างข้างเธอเสมอ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น