ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ชะตาชีวิต


เส้นทางชีวิตที่ผ่านมา
ก็ถือว่าโชกโชนอยู่ไม่น้อย
แต่สิ่งที่หวนย้อนนึกถึงขึ้นมาว่า มีอะไรน่าจะกลับไปแก้ไข
หรืออยากกลับไปขอโทษใครซักคนหรือไม่
ก็ต้องตอบว่าไม่มี แม้ย้อนเวลาได้ก็จะเดินตามเส้นทางเดิมเส้นทางนี้
ชีวิตนี้กล้ายืนหยัดต่อฟ้าดินว่าเราไม่เคย ทำเรื่องเลวร้ายกับใคร

แต่เส้นทางหัวใจ
มันกลับกลายเป็นจุดบอดจุดอ่อนแอที่สุดสำหรับเรา
หัวใจดวงนี้มันมีแผลเป็นที่หัวใจ จากร่องรอยรักในอดีต
ทำให้หัวใจดวงนี้อ่อนแอ ขาดความมั่นใจ
สูญเสียความมั่นใจไปตลอดระยะเวลา

เส้นทางหัวใจของเรา เริ่มรักแรกกับวริญญา
นักศึกษาแพทย์ผู้ที่จิตใจงดงาม และงามทั้งรูปกาย วาจาใจ
ชีวิตนี้ไม่เคยพบเจอหญิงใด ที่สมบูรณ์แบบเท่าเธออีกแล้ว
เธอเป็นลูกหลานคหบดีผู้มีชื่อ มีหน้าตา
ส่วนเราไร้ค่า ไร้การศึกษา ไร้อนาคต
แต่วริญญาเธอกลับมองเห็นหัวใจรักที่เรามีให้ 
เธอไม่เคยรังเกียจเดียดฉัน แม้หลายครั้งเรามีอันต้องพลัดพรากจากกันไป
ตามภาระหน้าที่ แต่หัวใจรักสองเรากลับไม่เคยห่างหายจากกันไปเลย

รักแรกของเราหวานชื่น จนชาตินี้ไม่คิดมองหารักที่ใดอีกแล้ว
แม้รักเราจะมีอุปสรรค จากผู้ใหญ่ ฐานะ หน้าตา เราต่างกัน
จึงนำมาสู่การกีดกันเรา

แต่หาใช่หัวใจเราสองไม่
เรายิ่งรักกันแนบแน่นยิ่งขึ้น จนเมื่อมีคำขาดจากผู้ใหญ่
เธอตัดสินใจเลือก ฉีดยาฆ่าตัวตาย เพื่อรักษาไว้ซึ่งรักแท้

แต่ชีวิตฉันกลับตกค้างมาเพียงลำพังเมื่อเธอลาโลกไป
ชีวิตฉันก็เหมือนตายทั้งเป็น แม้มีร่างกาย และหายใจอยู่
แต่ก็ไม่ต่างอะไรจากร่างไร้วิญญาณ
ที่จริงฉันควรจะตายตกตามเธอไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว

เมื่อฉันยังอยู่ชีวิตฉันก้ไม่ต่างจากตายเหมือนกัน 
ยิ่งเจ็บและทรมานเสียกว่า เมื่อเราเป็นฝ่ายแบกรับความทุกข์ทรมานไว้เพียงผุ้เดียว

เส้นทางหัวใจต่อมาเมื่อไร้วริญญา ก็เซซัดพัดลอยไปตามลม
ใช้ชีวิตแบบไร้ค่า ไร้สติ ไร้หลักยึด อยู่แบบซังกะตายไปวันๆ
จนมาเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับชีวิตครั้งใหญ่กับหญิงสาวนางหนึ่ง
ที่ไม่รู้ว่าเธอเจ็บแค้นเคืองขุ่นมาแต่ชาติหนไหน
เธอมาเพื่อจะกักล่ามชีวิตของเราไว้ให้อยู่ใต้อาณัติเธอตลอดมา

เมื่อเรารู้สึกตัวเองว่ามันไม่ใช่ เราไม่ควรจะตายที่ตรงนี้กับผู้หญิงคนนี้
ชีวิตเส้นทางหัวใจเรามันก็สายไปเสียแล้ว
เมื่อเราจะหาทางออก หาทางไปจากคุกหัวใจนี้
ก็อยู่ในวัยที่เสื่อมค่าเสียแล้ว
หรือนี่เป็นชะตากรรมของเรา

หลายครั้งจะหาทางออกหาทางไปกับใครซักคน
เพื่อสร้างครอบครัวที่เราเลือกเอง แต่ครั้นเราทำท่าว่าจะเอาจริงเข้า
รักเลื่อนลอยพวกนั้นก็เลือนหายไป ไร้ความจริงใจกับเรา
เส้นทางหัวใจเราในวันนี้จึงไม่ต่างกับ เรือน้อยที่ลอยเคว้งคว้าง
กลางอ่าวลึก ไร้จุดหมาย ห่างไกลฝั่ง ว้าเหว่ เดียวดาย
คงอีกไม่นานคงจมลงสู่ก้นอ่าวในไม่ช้านี้
ฉันหวังว่า เมื่อฉันสิ้นลม เมื่อฉันลาจากโลกนี้
สิ่งแรกที่ฉันจะได้พบเห็นในโลกใหม่
คือใบหน้าของเธอวริญญา
พี่รู้แล้วว่า ริญคนเดียวเท่านั้นที่พี่ฝากหัวใจฝากชีวิตไว้ได้
 และเป็นคนเดียวที่จะไม่ทอดทิ้งพี่ เป็นคนเดียวที่พร้อมมอบรักกับพี่
 และไปกับพี่ทุกเส้นทาง
รอพี่นะริญ คงไม่นานหรอก รอพี่ก่อนที่สวรรค์ 
รอให้พี่ไปแล้วเราจะกลับมาเกิดใหม่เป็นคู่กัน
คราวนี้พี่สัญญารักเราจะสุขสมหวัง มีครอบครัว มีลุกมีหลานของเรา
ที่เกิดจากรักล้นใจของเราสองคน สืบลูกสืบหลานต่อไป



เพลง รอพี่ที่สวรรค์ กังวาล ทองเนตร คำร้อง ทำนอง ขับร้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น