ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ราตรีที่ยาวนาน


เมื่อยามแสงทองลับลาจากขอบฟ้าไป
เสมือนหนึ่งว่าพรากหัวใจของฉันไปจากอกด้วย
หนึ่งทิวาหนึ่งราตรีสำหรับฉันมันชั่งยาวนานเหลือเกิน
ราตรีที่ยาวนานในแต่ละวันมันเฉือนบั่นความมั่นใจ
ไปจากฉันเสียสิ้น

ฉันทุกข์ ฉันตรม ฉันขมขื่น ฉันเหงา
ฉันครุ่นคิด รำพึงรำพัน กับทุกเรื่องราว ทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตฉัน
บางครั้งฉันสะอื้นไห้ น้ำตาฉันไหลคลออาบพวงแก้ม ทุกครั้งที่ฉันคิดขึ้นมา
บางครั้งฉันแอบยิ้ม เมื่อฉันคิดถึงภาพรักของเราในอดีต

ร่องรอยแห่งอดีต มันเชือดเฉือนใจฉันเสียเหลือเกิน
ไม่มีซักวันที่หัวใจฉัน จะไม่ตรอมตรม ฉีนทุกข์ทรมาน
กว่าจะก้าวข้ามคืนข้ามวันไปได้

คนที่หัวใจเจ็บ คนที่เหมือนตายทั้งเป็น
คนที่ถูกพรากรัก คนที่คนรักตายจาก ตั้งแต่ยังวัยหนุ่มอย่างฉัน
คงไม่มีใครเข้าใจว่ามันทุกข์ ทรมานแค่ไหน

คนเราเมื่อหมดรักก็ลาจากกันไป
หัวใจก็คลายความสำคัญนั้นลง
แต่
เราจากกันทั้งที่ยังรัก อาวรณ์ อาลัย ห่วงหากันอยู่
ภาพความหวานชื่น ภาพความเจ็บปวดในอดีต 
มันยังฝังตรึง ค้างคาความทรงจำไม่เคยลืมลงได้

หลายครั้งที่ฉันคิดหาใครซักคน มาลบร่องรอยแผลนี้ออกจากใจ
ก็ดูท่าว่า จะสิ้นไร้วาสนา ชีวิตรักของฉัน
คงถูกเขาขีดเส้นกำหนดมา
ให้ชะตารัก ฉันอกตรม

ชะรอยกรรม เมื่อครั้งก่อน
ฉันคงเคยพลัดพราก นกกา จากพ่อแม่
กรรมแต่หนหลังจึงตามมา ให้ฉันได้ลิ้มรส ความพลัดพรากนี้

เมื่อยามที่ฉันอยู่คนเดียว เดี่ยวโดด
ฉันก็ให้รู้สึกว่า ข้างกายฉัน จะมีสายตาที่เฝ้ามองจับจ้องตัวฉันอยู่
ด้วยความสนใจในตัวฉัน
แต่เมื่อใดที่ฉันหันกลับไปเหลียวมอง
ก็ไร้วี่แววสายตาเหล่านั้น ยิ่งฉันเดินเข้าหา
ก็ยิ่งดูเหมือนว่า ฉันยังยังเดียวดาย

ยามใด ที่สายลมลูบไล้ โลมเลียผิวกาย
หัวใจฉันเหงา หนาวสั่นสะท้าน
ฉันอยาก อิงแอบไออุ่นรัก จากใครซักคนที่รัก และเข้าใจฉัน
ฉันอยากโน้มดึงเธอมากอด พรอดพร่ำ ให้ฉ่ำรัก
อยากจูบแก้มเธอซักพันพันครั้ง
อยากบอกรักเธอทุกวินาที
อยากบอกให้ใครรู้ว่า
ฉันมีรักแท้ ฉันเจอรักแท้ ฉันเจอคู่รักของฉันแล้ว
และฉันก็กำลังมีความสุขกับรักนั้นของฉัน

ฉันอยากได้เธอ มาเคียงชิดใกล้
ยามร้อนก็คอยพัดวีให้กัน
ยามหนาวก็ขยับกายเข้าใกล้
ให้ผิวเนื้อ ให้หัวใจของเราเข้าชิดกัน
ให้หัวใจของเราได้สัมผัสไอรักจาก อกของกันและกัน

ฉันอยากบอกเธอว่า ฉันเหนื่อยเหลือเกิน ฉันอ่อนล้าเหลือเกิน
ฉันไม่แน่ใจว่า พลังใจของฉัน จะมีแรงอดทนต่อไปได้สักเท่าไร

เพราะเมื่อข้างกายของฉันไม่มีเธอ
หัวใจของฉันก็ไม่มีความกระตือรือล้นอีกต่อไปเลย
หัวใจของฉัน ก็ไม่อยากอยู่ต่อไป
ชีวิตที่อยู่ก็เหมือนตาย มันชั่งทรมานเสียเหลือเกินคนดี

กว่าฉันจะผ่านราตรีนี้ไปได้
ก็ต่อเมื่อฉันเห็นแสงทองเริ่มส่องขอบฟ้าอีกครั้ง
หัวใจของฉันมันจึงบอกฉันว่าถึงเวลาพักผ่อนแล้ว



คนอาภัพ - สายัณห์ สัญญา ขับร้อง น้องก้องทำ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น