ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทำได้เท่านี้จริงๆ

บางที

บางทีความจริงใจมันก็ไร้ค่า
บางทีรักแท้มันก็ไม่มีความหมาย
บางครั้งความห่วงใยก็ทำให้เราเดียวดาย

คำตอบสุดท้ายของคน  มักจะเป็นเงิน

บางครั้งถ้าเราทำตัว ซอมซ่อ
ทำตัวยากจน  คนก็มักจะมองข้ามหัวเราอยู่เสมอ

แต่การที่เราทำตัวอย่างนั้น ก็เพื่อบอกว่า
ตัวของเรา รู้คุณค่าของเงิน 
ตัวของเราต้องการคนที่จริงใจ
ต้องการ รจนา ที่มองเห็นรูปทองในร่างเจ้าเงาะ
ต้องการคัดคนจริงใจ
ที่เขารักเราด้วยใจ

เราไม่จำเป็นต้องบอกใครว่าเรามีอะไรไม่มีอะไร
เพื่อแลกกับการที่ให้ใครสักคนมารักเรา
เพราะถ้ามีคนมารักเราลักษณะนั้นก็รับรองได้เลยว่า
เธอรักเงิน รักความสบาย

เมื่อใดที่เรามีเงินให้เธอล้างผลาญ
เธอก็จะรักเรา

แต่เมื่อใดเราหมดเงิน เธอก็จะจากเราไป

เราต้องการคนที่จริงใจ รักเราในความเป็นตัวเรา มิใช่ทรัพย์ภายนอก
มองเห็นว่า เราเป็นคนดี  คนขยัน มีความรับผิดชอบ มีความมุ่งมั่น
มีความมั่นคงในชีวิต

ลูกผู้ชายคนนึงที่ผ่านชีวิตมาอย่างโชกโชนอย่างเรา คงไม่กล้าบอกว่ารักใคร
หรือพร้อมจะดูแลใคร ถ้าเราไม่มั่นใจในหลัก ในฐานของเราว่ามั่นคงดีแล้ว

การจะวางเงินล่อ
การจะดาวน์รถให้ แล้วทิ้งหนี้ไว้ให้ ใครก็ทำได้

ฉันจะไม่ทำอย่างนั้นกับใคร
แต่ทันทีที่ฉันเห็นว่า เธอรักฉันด้วยใจ พร้อมจะร่วมทุกเส้นทางกับฉัน
พร้อมที่จะอยู่กับฉันทั้งสุข ทั้งทุกข์

ฉันก็จะทำให้เธอเห็นว่า เธอคิดไม่ผิดที่เลือกฉันเป็นคู่ชีวิต

ฉันไม่กล้าพูดหรอกว่าตัวเองดีเลิศ

แต่เธอจะไม่มีวันเหม็นเหล้า เหม็นควันบุหรี่
หรือเห็นผีการพนันมานอนร่วมเรียงเคียงข้างเธอตลอดชีวิต
ฉันจะทำให้เธอเห็นว่าผุ้ชายคนนี้จะไม่มีวันทุบตี ทำร้ายร่างกายใคร ตลอดอายุขัย
ผู้ชายคนนี้ แม้จะดูมีระเบียบกฎเกณฑ์อยู่บ้าง

แต่ไม่ใช่คนเผด็จการ ไม่ใช่คนไม่มีเหตุผลเอาแต่ใจ หรือโมโหร้ายอย่างแน่นอน

ไม่กล้าพูดหรอกว่า อยู่กับฉันแล้ว จะไม่มีวันทะเลาะกัน ขัดใจกัน
เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่คนสองคนมาอยุ่ด้วยกันจะเห็นด้วยกันทุกเรื่อง
แต่ฉันสัญญาว่า ทุกครั้งที่ทะเลาะกันจะไม่มีการดุด่าด้วยคำหยาบคายไร้เหตุผล
จะไม่มีตบตีทำลายข้าวของ
จะไม่มีการพูดว่าเราเลิกกัน

เราจะคุยกันเหมือนปัญญาชนคนมีการศึกษา
เราทะเลาะกันเพื่อหาข้อยุติหาทางออกไม่ใช่เพื่อเลิกกัน

เพราะเรารักกัน จะทะเลาะกันกี่หมื่นกี่แสนครั้ง คำว่าตบตีดุด่า เลิกลา 
มันจึงจะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอน


ฉันไม่กล้าพูดหรอกว่ารักกับฉันแล้วเธอจะได้อะไร

แต่ฉันกล้าพูดว่าอะไรที่ฉันมี อะไรที่ฉันสามารถหามาได้ โดยทางสุจริต
ทุกอย่างมันจะเป็นของเธอ รวมทั้ง หัวใจรักจากฉัน ตลอดลมหายใจ

นี่เป็นคำมั่นจากฉัน
พอไหมที่เธอจะพิจารณา เดินร่วมทางไปกับผู้ชายคนนี้

ถ้าสิ่งที่ฉันมีเธอไม่พอใจ
พี่ก็คงพูดได้เพียงว่า
ชีวิตนี้ ฉันทำได้เพียงเท่านี้
มอบสิ่งที่ดี มอบรัก มอบชีวิต มอบเกียรติ มอบศักดิ์ศรีให้
ถ้าเธอไม่พอใจ รับไม่ได้

พี่ก็จนปัญญา ที่จะเปลี่ยนตัวเองให้ไปทางอื่นได้ นอกจาก บอกเธอว่า
พี่ทำได้เท่านี้จริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น