ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รักจากใจ


ชีวิตฉัน ไม่เคยกลัว หรือแสลงใจกับคำว่า รักหรือไม่รัก
เพราะฉันเป็นคนเปิดเผย และเข้าใจกับธรรมชาติของความจริงเป็นอย่างดี

คนที่เราบอกรัก หรือหลงรัก เขาก็ไม่จำเป็นต้องมาบอกรักหรือหลงรักเราไปด้วย
เพราะเขาอาจมีเหตุผลของเขา เราก็มีเหตุผลของเราเช่นกัน
ดังนั้นคำว่า รัก สำหรับฉันมันจึงเป็นสิ่งที่เปิด ไม่ใช่ปิด
หมายความว่า ถ้าใจฉันจะรักใคร ก็เป็นเรื่องของใจฉัน
และคนที่ใจฉันรัก จะรักฉันด้วยหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของใจเขาเช่นกัน
ไม่ใช่เรื่องที่ต้องบีบบังคับให้เป็น

ความรักบังคับไม่ได้ และก็ห้ามไม่ได้ด้วย
ดังนั้นเมื่อฉันจะรักใคร ฉันก็จะรัก โดยไม่สน วัย สถานที่ เวลา สถานะ ว่าจะอย่างไร
แค่ฉันได้ทำอะไรเพื่อใจฉัน ซื่อสัตย์ต่อใจฉันก็พอ โดยไม่สนว่า 
เธอนั้นจะรู้สึกและคิดกับฉันอย่างไร

ทุกสิ่งที่ฉันทำ เพราะใจฉันรัก และฉันก็ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตนเอง
มั่นคงต่อใจตนเอง ไม่ต้องการให้เธอ มาซึ้ง มาอาลัย มาห่วงหา หรือเห็นใจ

ความรักไม่ต้องการ ความเห็นใจหรือสงสาร
ความรักต้องการเพียงความเข้าใจที่ตรงกันเพียงแค่นั้น
เมื่อฉันรู้ว่า ฉันรักเธอ และเมื่อเธอก็รู้ว่า ฉันรักเธอ มันก็เพียงพอแล้ว
ฉันไม่ต้องการให้เธอ มาคอยปลอบโยนเอาใจ

ฉันเพียงต้องการให้เธอรู้ว่า ทุกครั้งที่เธอเจอหน้าฉัน และนึกถึงฉัน
ฉันต้องการให้เธอรู้ว่า คนคนนี้รักเรา เท่านั้นก็พอ

ความรักเป็นเรื่องส่วนบุุคคล เรื่องของใจ
ส่วนความใคร่ เป็นเรื่องของตัณหา ความอยากได้

ดังนั้น รักของฉันไม่มีความใคร่ก็อยู่ได้
ขอเพียงใจเราสองรู้ว่า เรารักกันก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน
เราก็รักกัน ช่วยเหลือกัน ห่วงใยกัน และมีความรู้สึกดีต่อกันได้


นี่คือฉัน
ข้อดีที่ฉันมีคือ

รักแท้

แต่ข้อเสียของฉันก็คือ รักแท้เช่นกัน

เพราะเมื่อใจฉันรักใครแล้ว ก็จะยังรักเช่นนั้นตลอดไป 
ไม่ว่าเธอจะอยู่ไหน เป็นหรือตาย ดีหรือชั่ว เพราะจิตใจฉันเลือกเธอแล้ว
ดังนั้นหน้าที่ของฉันจึงต้องมีคือ ซื่อสัตย์ต่อหัวใจตนเอง

รักของฉันจึงไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง
ไม่มีเงื่อนไข หรือข้อผูกมัดยื่นให้กัน เป็นพันธนาการต่อกัน
ให้อีกฝ่ายลำบากใจ

ที่ผ่านมาฉันจึงไม่เคยช้ำเพราะคำว่ารักหรือไม่รัก

แต่ฉันเจ็บปวดนัก เมื่อคนที่ฉันรักทุกคน
ลาหายไปจากฉัน โดยไม่มีวันกลับมาเจอหน้ากันอีกเลย
ฉันเจ็บมาทั้งชีวิตกับสิ่งนี้

ทุกครั้งที่ฉันคิดถึงรัก
ฉันมักมองไม่เห็นใครเลย
เพราะเธอจากฉันไปแล้วทั้งนั้น
รักของฉันจึงถูกมองว่าเพ้อ จากคนที่ไม่เข้าใจในรัก

รักเป็นสิ่งจรรโลงใจ รักเป็นความสวยงาม
รักเป็นความหวัง รักคือสิ่งที่ช่วยให้เราอยากหายใจอยู่ต่อ

ชีวิตฉันจึงไม่เคยปฏิเสธรัก
ตามรูปแบบของฉัน
และ

ฉันก็แอบหวังว่า เธอจะไม่ทิ้งบ้าน จากฉันไปอีกคนนะคนดี
อย่างน้อยก็ให้ฉันได้แอบมอง แอบยืนดู 
ว่าเธออยู่ที่นี่ และยังสบายดี เท่านั้นฉันก็พอใจแล้ว
อย่างน้อย ส่งเสียง ไอ ส่งเสียงกระแอม
เป็นสัญญาณให้ฉันรู้ว่า เธอสบายดี และกลับถึงบ้านโดยปลอดภัยแล้ว
อย่างน้อยมันจะทำให้ใจฉันหมดห่วงเธอไปได้อีกวัน และล้มตัวลงนอนได้
อย่างหมดกังวล
ฉันต้องการเพียงเท่านี้จริงๆ
ทั้งหมดนี้ก็เพราะ ฉันรักเธอนั่นเอง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น