ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ถามใจเธอดูว่าต้องการสิ่งใด




ตราบมีลมหายใจฉันต้องเดินไปข้างหน้า

ชีวิตฉัน ก็ใช่ว่าเกิดมา จากครอบครัวชนชั้นสูง
ฉันเกิดมาจากครอบครัวชาวนายากจนครอบครัวหนึ่งในสังคมไทย

แต่นั่นหาใช่สิ่งที่จะบั่นทอนกำลังใจฉันเลย
ฉันกลับภาคภูมิใจ ที่ได้เกิดเป็นลูกชาวนา
มันทำให้ฉันเข้มแข็ง แข็งแกร่ง
เข้าใจชีวิต เข้าใจความยากลำบากของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ตลอดชีวิตฉันมุ่งมั่น ฝ่าฟัน จากศูนย์
จากคนไม่มีเลเวลทางสังคม
ในที่สุดฉันก็ขยับตนเองขึ้นมายืนได้อย่างภาคภูมิ
และตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ฉันจะไม่หยุดเดินเพียงเท่านี้
ฉันจะก้าวเดินต่อไป ต่อๆไปไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่าฉันจะสิ้นลมหายใจ

ฉันมั่นใจว่า ตลอดเส้นทางชีวิต
ฉันเดินในกรอบ ทำนองคลองธรรม ถูกต้องมาตลอด
เงยหน้ามองใครต่อใครได้ ไม่อายฟ้าอายดิน
ไม่เคยทอดทิ้งใคร  ไม่เคยทำให้ใครเสียใจ ไว้เบื้องหลัง
ไม่เคยเหยียบหัวใจใคร ให้ไร้ค่า หรือถุยถ่มใส่ ให้จมดิน
มีแต่ความจริงใจ อุทิศตนเสมอมา
ฉันมั่นใจว่า ฉันมีค่าพอ ที่สังคมนี้ต้องการ

แต่เธอล่ะที่รัก
เธอเคยทำอะไรเพื่อใครบ้างหรือไม่นอกจากตัวเธอเอง
เธอเคยเห็นค่าของใจใครสักคนหรือไม่
เธอเคยเข้าใจคำว่ารัก จากปากจากใจ ของคนที่เคยบอกรักเธอหรือไม่

มีสักครั้งนึงไหม ที่เธอเคยรู้สึกรักคนอื่นบ้าง
มีสักครั้งไหมที่เธอเคยห่วงหาอาวรณ์ใครสักคน
มีสักครั้งไหมที่เธอเคยคิด มองคน  อย่างปราศจากอคติ
มีสักครั้งนึงไหม ที่หัวใจเธอเคยรู้สึกผิด ร้องไห้ ต่อสิ่งที่ผิดนั้น

เธอต้องการอะไรในชีวิตนี้ที่รัก
เงิน  เงิน เงิน

เงินใช่ไหมคือคำตอบชีวิตสำหรับเธอ
เธอทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน ใช่หรือไม่
เธออยู่กับใครก็ได้ เพื่อเงินใช่หรือไม่
เพื่อเงินแล้ว เธอยอมแลกศักดิ์ศรีของสตรีใช่หรือไม่
เพื่อเงินแล้ว เธอตัดสินใจ ชี้หน้าคนที่รักเธอ 
ห่วงใยเธอ จริงใจต่อเธอ ใช่หรือไม่

เพื่อเงินแล้ว เธอพร้อมจะฆ่าทุกคนที่รักเธอใช่หรือไม่
เพื่อเงินแล้วเธอพร้อมจะเป็นศัตรูกับใครก็ได้ในโลกนี้
ที่ขัดขวางเส้นทางเธอใช่หรือไม่

ฉันเจ็บจังที่รัก
แต่ใจฉันมันก็ยังรักเธอ 
นี่แหละคือปัญหาของฉัน

ถ้าทุกคำถาม เดินไปหาคำตอบเดียว คือ เงิน

วันนี้ฉันพร้อม ฉันมีเงิน 
แม้มันจะไม่มากมาย
แต่ฉันมั่นใจว่าให้เธอได้

เธอไม่ต้องการความรัก ความผูกพัน ความห่วงใย
เธอไม่ต้องการพันธะใดๆ ในชีวิตเธอ บนโลกใบนี้ ใช่หรือไม่

มาเหอะ ฉันมีเงินแล้ว
 เธอจะไม่ได้ความรัก ไม่ได้ความห่วงใย
ไม่มีพันธะ ทางใจใดๆตามที่เธอต้องการ

เธอจะได้เพียงเงิน

เธอลองมานั่งลง
มาเจรจาการค้ากับฉันดู
ว่าสินค้าของเธอ ที่แม่ให้มา
เธอจะตีราคา สักเท่าไหร่
กี่ร้อย กี่พัน หรือกี่หมื่นดีที่รัก

เมื่อมันเป็นการค้า
เธอก็ต้องยอมรับด้วยนะว่า
ทุกการเจรจาจากฉัน มันเป็นคำพูดของพ่อค้าเหมือนกัน
ฉันต้องตรวจสอบดูว่า 
สินค้าเธอ มีตำหนิหรือไม่
เป็นสินค้าเก่าหรือใหม่
เป็นของมีคุณภาพ หรือเหลือเดนใครมา

เพราะทุกเม็ดเงินที่พ่อค้าอย่างฉันจะต้องเสียไป
ฉันต้องมั่นใจว่า มันต้องเหมาะสมกับคุณภาพสินค้าที่เธอมี

เรามาค้าขายเลยที่รัก
เธอก็รู้ว่าจะ ซื้อขายกับฉันได้ช่องทางไหน
ทุกประตูที่ฉันมี

เธอนั้นเคยใช้มันเดินผ่านไปมา
ทุกประตุที่ฉันมี มันมีร่องรอย
และกลิ่นของเธออยู่
เธอรู้ดี ว่าช่องทางไหน ที่เราจะเจรจาขายสินค้าและส่งมอบของให้กัน

ฉันจะถือเงินรอเธอ ตามจำนวนที่เธอต้องการและฉันยอมรับได้
ตกลงหรือไม่ที่รัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น