ยินดีต้อนรับทุกท่านสำหรับคนใจช้ำที่ถูกย่ำยีมาไม่ว่าคุณจะเป็นใครเราคือเพื่อนกัน

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เมื่อรักเริ่มลางเลือนความคิดถึงก็จางหาย



ความรัก ถ้ามันได้เกิดขึ้นกับจิตใจของใครแล้ว
มันก็จะเป็นจุดเริ่มต้นให้สิ่งที่ดี ไหลรวมเข้าไปหากัน
ความคิดถึง ความรู้สึกที่ดี ความห่วงใย อยากพูดคุย อยากเห็นหน้า
และอื่นๆอีกมากมายจะหลั่งไหลออกมาหากัน
โลกทั้งโลกมันจะกลายเป็นสีชมพู
มองซ้ายมองขวา ก็จะเห็นแต่ภาพรักที่งดงาม

แต่เมื่อใดก็ตามที่รักนั้นถูกตอบสนองด้วยความเย็นชา
เหมือนว่าอีกฝ่ายไม่มีตัวตนในโลกนี้ ไม่มีหัวใจ
การจะประคองรักให้เป็นไป ก็จะยากลำบากไปด้วย

ก็เพราะธรรมชาติของคน มีหัวใจเป็นก้อนเนื้อธรรมดา
มีชีวิต มีเลือดเนื้อ มีดีใจ มีเจ็บปวด มีผิดหวัง
เมื่อได้รับการตอบรับที่ไม่เป็นมิตร 
สิ้นสวาสตัดไมตรีนานวันเข้า

จากที่รักกันจนหวานชื่น
ก็จะกลายเป็นแค่คนเคยรัก
จากที่คิดถึงกันทุกเวลา
ก็จะเริ่มคลายคลอน ลางเลือนไป

ในที่สุดรักที่เคยมีก็จะกลายเป็นทัศนคติแง่ลบ
กับคนคนนั้นแทน จะมองหน้าก็ไม่เต็มตา
จะสนทนาก็ไม่เต็มใจแล้ว
ในที่สุดก็จะขยับชั้นไปเป็นความเกลียดชังแทน
แล้วสองคนนี้ก็จะอยู่ที่เดียวกันลำบากมากขึ้น
เพราะจะรู้สึกอึดอัดขึ้นมาแทน
อยากระเบิดอารมณ์ใส่ อยากเอาคืน
ความรู้สึกนี้มันห้ามไม่ได้เลยจริงๆ

จากคนที่คิดถึงเป็นคนแรก ก็จะกลายเป็นคนที่เกลียดเป็นคนแรก
จากที่เคยมีไมตรี ก็จะกลายเป็น ชิงชังแทน

ดังนั้น เราอย่าให้คนที่เขารักเราด้วยใจบริสุทธิ์
มีความรู้สึกว่าเขาถูกทอดทิ้งเช่นนั้น
เพราะอารมณ์เหล่านั้นจะตีโต้ย้อนกลับทันที
ก็เพราะคนมันมีหัวใจ มีศักดิ์ศรี
เมื่อมันรู้สึกว่าถูกดูถูก เหยียดหยาม มันจะรักษาสิ่งนั้นไว้เสมอ

ถ้าคุณไม่ได้รัก คนที่เขารักคุณ
คุณก้ไม่ควรทำให้เขารู้สึกเสียใจ
เหมือนเขาไม่มีตัวตน

การรักษาน้ำใจคนที่รักเราด้วยใจจริงมันสำคัญมาก
ทำแบบบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น
ทำให้เขารู้ว่า แม้คุณไม่รักเขา คุณก็ยังเป็นเพื่อนเขาได้
ทำให้เขารู้ว่าเขาไม่เสียศักดิ์ศรี ไม่เสียกำลังใจ
ยังมองหน้ากันได้ในสังคม

เพราะนั่นคือคนที่รักเรา
มันเป็นสิ่งดี ที่มีคนมารักเรา
เราจะรังเกียจคนที่รักเราไปเพื่ออะไร
เราจะผลักคนที่รักเรา พร้อมจะปกป้องเรา พร้อมจะตายแทนเรา
ไปเป็นศัตรูหรืออย่างไร นั่นเป็นสิ่งอันตรายที่สุด
เพราะยิ่งรักมากก็ยิ่งเกลียดมากด้วย

อยู่กับคนที่รักเรายังดีเสียกว่า อยู่กับคนที่เรารัก แต่เขาไม่เคยรักเราเลย
จงรักเขาในขณะที่เขากำลังรักคุณ
จงถนอมน้ำใจเขา ในขณะที่คุณรู้สึกไม่รักเขา
อย่าให้คนที่รักคุณด้วยใจบริสุทธิ์ ไปเป็นศัตรู
เพราะคุณกำลังปิดเส้นทางเดินของคุณ ด้วยตัวคุณเอง
เมื่อความรักเขาเริ่มลางเลือน ความคิดถึงเขาเริ่มจางหาย
พื้นที่ข้างกายคุณ จะกลายเป็นที่ที่ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น